Dù không muốn nhưng không thể phủ nhận rằng hoa sen dễ chăm và ít tốn kém hơn hoa hồng đôi ba ngày chỉ cần dành 20-30p rèn luyện chân tay vớt cáu rêu, nhặt bỏ phần lá hỏng hoa tàn và xả tràn nước là có được những chậu sen đẹp rồi.

chia-se-kinh-nghiem-trong-sen-tren-san-thuong-1723437752.jpg
 

Các bé sen cũng ăn uống đơn giản, 1-2 tuần đổ tí phân nước hữu cơ chuyên dụng hoặc rắc vài hạt NPK là lá xanh mướt, nụ hoa lên ầm ầm.

Với hoa sen quan trọng nhất là chỗ trồng, cứ phải có nắng sen mới đẹp được. Các bạn nên chọn nơi tối thiểu 4 tiếng nắng/ngày, được 6-8 tiếng thì càng tốt, ít nắng quá các bé sen sẽ ít lá và hoa. Cũng lưu ý nên tránh nơi lộng gió vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình nở hoa của sen.

Ngoài ra không phải giống sen nào cứ trồng ở trên ban công là cũng đẹp, chọn các giống sen ngoại sai hoa, dầy cánh, bông to, nhiều lá và thấp thấp thôi sẽ không lo bị gió táp, rất cân đối với ban công và không che mất view nhìn. Như nhà em hiện đang trồng các giống như Jubawa, Blood Drop, Red Rosy, Pink Diamond, Supper Lotus, Red Philips, Bác Trân Hồng, Phật Âm, ...

Chậu thì mình chọn loại xi măng đá mài với kích thước 30-60cm, loại này cách nhiệt tốt giúp rễ sen phát triển mạnh; quan trọng hơn nữa là rất thẩm mỹ, gọn gàng phù hợp với ban công nhỏ.

Bác nào đang có ý định trồng thì có thể tham khảo bài viết này của em nhé, mình tin chắc hoa sen sẽ giúp mọi người tìm được những giây phút thư thái và bình yên nơi tâm hồn như mình vậy