Sau đây là 4 LỢI ÍCH KHI THAM GIA MÔ HÌNH FARMSTAY
1. Phong Phú Nguồn Thu
Như đã nói ở trên, Farmstay là sự kết hợp 2 yếu tố farm và stay. Thiếu bất kì yếu tố nào thì không thể gọi là Farmstay. Nguồn thu từ mô hình Farmstay sinh ra từ 2 yếu tố này:
– Đối với yếu tố Farm thì ngoài việc bán nông sản từ trang trại của bạn thì bán có thể bán thêm trải nghiệm canh tác nông nghiệp cho du khách.
– Đối với yếu tố stay thì ngoài cho thuê phòng nghỉ dưỡng. Bạn có thể cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ về văn hóa – ẩm thực đặc trưng bản địa. Ví dụ: Ở Tây Bắc bạn có thể đan xen vào Farmstay nhiều nét đẹp văn hóa như hát then của người Tày, lễ cấp sắc của người Dao, các nghi lễ như lễ cúng rừng của người Mông…
2. Nâng Tầm Thương Hiệu Nông Sản
Khi thương hiệu Farmstay càng lớn, càng được nhiều người biết đến. Thì càng nhiều người muốn sở hữu, trải nghiệm sản phẩm của bạn. Bởi vì khách hàng tin rằng những sản phẩm đó chất lượng. Và đó chính khách hàng được tận mắt, tận tay thực nghiệm quá trình canh tác sạch của ban. Đến lúc đó, lượng khách hàng sẽ vượt quá khả năng cung cấp của Farmstay.
Và bạn có quyền lựa chọn khách hàng để trải nghiệm Farmstay. Bạn có nguồn lực thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm nông sản từ trang trại của mình. Những việc này giúp bạn tăng giá sản phẩm nông sản, giá phòng và giá dịch vụ trải nghiệm cao hơn.
3. Phân Khúc Thị Trường Rộng Lớn
Cuộc sống hiện đại ở thành phố có nhiều vấn đề như ồn áp, xô bồ, ôi nhiễm không khí, thực phẩm bẩn, áp lực công việc. Vì thế lượng khách hàng có mong muốn trải nghiệm cuộc sống thôn quê ở Farmstay là rất lớn. Mô hình Farmstay là loại hình được nhiều gia đình, các nhà trường, tổ chức giáo dục các bạn trẻ thành phố lựa chọn. Để trẻ em và mọi người được gần gũi thiên nhiên, được tham gia tìm hiểu về cây trồng, vật nuôi giúp có thêm nhiều vốn sống.
4. Quảng Bá Lối Sống Xanh, Du Lịch Xanh
Đã xây dựng mô hình Farmstay thì phải xây dựng trang trại theo hướng nông nghiệp sạch. Không có cơ hội cho sử dụng các chất kích thích, hay thuốc trừ sâu vào trang trại. Vì chính du khách sẽ tham quan và trải nghiệm quá trình canh tác của Farmstay. Từ đó những du khách yêu thích Farmstay sẽ quảng bá hình ảnh, lối sống xanh, du lịch xanh ở Việt Nam tới cộng đồng trong và ngoài nước.