Mít chặt cành, chanh bấm rễ, nếu cây chanh mãi không ra quả chỉ tốt lá mn thử dùng dao, xẻng bấm nhẹ rễ chung quanh gốc xem sao, bổ sung cho ít phân cao lân kali như Fermic, nén đậu tương siêu lân, dịch chuối humic cho cây ra nhiều hoa đậu nhiều quả hơn.

Trồng dâu tây có thể từ hạt, cây mô và ngó. Trồng từ hạt có thể thu quả nhưng siêu lâu chắc đâu tầm 6 8 tháng đợi chờ, trồng từ cây cấy mô là ok nhất, trồng từ ngó thì ko phải cây nào cũng ra quả, nó ra hoa sớm thì nên bỏ hoa dưỡng cây, ra ngó bỏ ngó.

Mùa nắng phủ mát dưỡng cây, lấy ngó nhân giống, chờ mát trời thu quả. Để dâu tây cây khỏe quả sai ăn thơm ngọt hơn nên tưới tuần 1-2 lần Soymic hoặc dịch chuối humic, đạm cá Hyfish.

Ổi nên cắt tỉa cành tăm, cành mọc vượt, cành không có khả năng ra hoa nhằm tạo tán cây theo ý muốn và để cây bật nhiều mầm. Khi mầm mọc dài thành cành tầm 8-10 cặp lá mà chưa ra nụ thì bấm bỏ ngọn, chỉ để lại 3-4 cặp lá, mầm mới mọc sẽ có nụ hoa luôn.

Đối với ổi lê và ổi tứ quý thì tưới nước và bổ sung dinh dưỡng đều đặn, kể cả lúc đang ra hoa (nếu cần) tuần 1 lần. Riêng ổi ruby và nữ hoàng thì lúc cây ra hoa không được tưới phân; nước cũng chỉ tưới vừa đủ độ ẩm để tránh rụng hoa và quả non. Khi quả to thì tưới thêm Soymic, dịch chuối humic, phân trứng sữa chuối để tăng độ thơm và ngọt.

Trồng khế ngọt chú ý thường xuyên bấm tỉa ngọn đầu các nhánh sau mỗi lứa quả và dịp sắp ra hoa vì khế hay cho nhiều hoa nhiều quả ở cành già và cành cộc.

Trồng ớt không nên trộn đất ban đầu nhiều phân, do ớt có bộ rễ nông mẫn cảm, bị mặn phân cây xoăn lá khó phát triển, đất ban đầu ít hoặc không có phân lót sau pha dịch tưới dễ hấp thụ cho cây như Soymic đến đâu cây hấp thụ đến đó cho khỏe, muốn quả to cay thơm bổ sung phân gà khi nuôi quả.

Trồng ớt chuông mua quả có múi chẵn về lấy hạt gieo gieo luôn ra đất ẩm cây lên khỏe đều, cách chăm như ớt thường.

Sung Mỹ nếu thân vươn cao hãy uốn cong thân cây xuống, vừa giúp hạ độ cao tiện cho việc chăm sóc thu hoạch, chỗ uốn cong bị tác động sẽ bật nhiều mầm mới, mỗi mầm mới sẽ thêm nhiều quả.

Dâu Đài Loan thu hoạch quả xong bổ sung thêm ít nén đậu tương, Fermic, bấm bỏ toàn bộ lá ở đầu nhánh, sau một thời gian cây lại ra chi chít quả.

Trồng nho nên chú ý cắt tỉa tạo cành cấp 1, cấp 2 vì nho thường cho quả ở nhánh phụ, các nhánh cần được cố định bằng dây có khả năng tự hủy như dây chuối, rơm rạ...có các cột trồng hoặc vật màu đỏ quanh giàn cây sẽ ít bị bọ trĩ tấn công hơn.

Cà chua Nova và cà chua beff muốn cây sai quả, dễ chăm sóc và hạn chế bệnh nên bấm bỏ hết mầm nhánh chỉ để một thân chính. Phun nước vôi trong hoặc Trichoderma đều tuần 1 lần khi nuôi quả hạn chế héo xanh.

Trồng đu đủ ít diện tích nên trồng cây ở 1 bên thành chậu vít nghiêng dần thân sang thành kia giúp hạ độ cao kiểu nghiêng 2 bóng dừa ấy mọi người. 

Trồng lựu nên chọn chậu đủ to, bón nén đậu tương siêu lân hoặc npk sau 10 hôm cắt tỉa cành tăm cành nhỏ để cây ra hoa, ra hoa thì tưới ít nước đủ duy trì, sau quả bằng đầu đũa bổ sung dịch chuối, đạm cá, phân gà