Vậy rác thải tới từ đâu?

 Rác thải hầu hết đến từ hoạt động của con người chẳng hạn như việc ta vô tình xả rác bừa bãi, cũng có thể bị mưa trôi gió cuốn xuống biển và gây ô nhiễm,... Bên cạnh đó, biển là địa điểm du lịch có số lượng rác thải lên đến hàng tấn, và cũng trở thành một trong những nguyên nhân chính của vấn đề rác thải ngầm dưới biển. Ngoài ra, rác thải còn đến từ những thuỷ sản hư hỏng bị ném xuống biển. Nhưng nhìn chung đều do ý thức của con người và đáng lưu ý là tất cả rác thải đều chưa qua xử lý.

 Tình trạng này đã, đang và có lẽ sẽ tiếp tục kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến không chỉ con người mà cả những sinh vật khác. Nếu các sinh vật biển nhầm rác thải là thức ăn sẽ gây nên những căn bệnh và có thể tử vong. Môi trường sống của các sinh vật sẽ bị lấn chiếm, gây mất cân bằng hệ sinh thái. Không những thế, còn làm mất đi vẻ đẹp của đại dương, khiến sức khỏe và cuộc sống của con người bị ảnh hưởng nặng nề.

rac-thai-ngam-duoi-bien-1685588605.jpg

 Từ những thực trạng đó, Chúng ta cũng đã tìm được các giải pháp rất hữu ích mà tất cả chúng ta có thể thực hiện được. Đầu tiên, hãy thay đổi chính bản thân mỗi người từ những việc nhỏ nhặt nhất như: không xả rác bừa bãi, hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần như ống hút, túi nilon (thay vào đó có thể sắm những chiếc túi vải, những chiếc ống hút kim loại tái sử dụng nhiều lần),... Tiếp đến, không thể bỏ qua các công ty sản xuất đồ nhựa, các sản phẩm được sản xuất ra có thể chuyển thành các sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn như được tạo ra từ bột ngô và các vật liệu sinh học ngắn hạn. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những ý tưởng cũng như hành động để cùng chung tay bảo vệ đại dương mênh mông của chúng ta.