Trong số này các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu về tái chế trước khi tiến hành nhé!

Một định nghĩa đơn giản:

Trước hết, ta cần định nghĩa rằng tái chế được hiểu là quá trình rác thải hoặc vật liệu không cần thiết (phế liệu) thành vật liệu mới với khả năng ứng dụng đem lại lợi ích cho con người.

Tái chế đem lại những lợi ích khổng lồ cho cuộc sống hiện tại và tương lai của con người

“Chắc chắn là như vậy!”. Quá trình ‘biến hình’ từ một đồ vật bỏ đi mà chúng ta có thể sáng tạo thành đồ dùng mới có lợi cho đời sống quả thực là vô cùng hấp dẫn đúng không nào? Sau đây là những lợi ích rõ ràng nhất mà tái chế đã và đang mang lại cho chúng ta nhé!

tai-che-don-gian-nhung-co-phai-ai-cung-lam-duoc-1663400786.jpg
 
  1. Giảm lượng rác thải tại các bãi rác

Bãi rác là nơi tập trung vô vàn những rác thải ô nhiễm khác nhau nhưng có rất nhiều loại rác thải vô cơ mà con người có thể tái chế. Vì vậy tái chế giúp trái đất giảm thiểu một lượng rác thải đáng kể đấy.

  1. Giảm ô nhiễm

Và hiển nhiên rằng nếu tái chế giúp giảm thiểu rác thải thì nó cũng giúp giảm bớt sự ô nhiễm đối với môi trường sống đúng không nào, đặc biệt là đối với môi trường đất, nước và không khí.

  1. Giảm tiêu thụ năng lượng

Việc sử dụng những nguyên liệu cũ hay đã qua sử dụng sẽ giúp tiết kiệm nguồn năng lượng mới mà chúng ta vẫn có thể làm ra những sản phẩm có ích.

  1. Giảm chi phí

Số tiền sử dụng cho việc tái chế và mua sản phẩm tái chế ít hơn rất nhiều so với việc mua mới hoặc xử lý rác thải cũ.

Vậy những loại rác thải nào có thể được tái chế?

Những đồ vật xung quanh chúng ta có thể được sử dụng với mục đích tái chế, chúng được phân loại theo chất liệu cấu thành:

+ Các đồ vật làm từ nhựa như khay, lọ, chai nước có thể tái chế

+ Các đồ vật làm từ bột gỗ như giấy và bìa cát-tông

+ Các đồ vật làm bằng thủy tinh như hũ đựng thức ăn, chai lọ đựng mỹ phẩm, …

 Ý tưởng nào cho món đồ vật giúp bạn thỏa mãn đam mê tái chế của bản thân?

Nếu bạn là một người yêu thích công việc tái chế và muốn góp sức mình cho công việc này, dưới đây là một số ý tưởng dành cho bạn:

+ Hộp bút làm từ cốc thủy tinh.

+ Giá đựng điện thoại làm từ bìa cát-tông.

+ Máy bay đồ chơi làm từ thân chai nhựa.

Như vậy, các bạn đã cùng chúng mình tìm hiểu và khám phá những điều thú vị về tái chế. Chúng mình hi vọng rằng qua bài viết này các bạn đã nắm được những bước quan trọng để có thể tái chế đúng cách và hiệu quả!