Biến đổi khí hậu thôi thúc chúng ta hành động

Biến đổi khí hậu đã và đang trở thành mối đe dọa gây tác động đến sự sống trên toàn cầu. Việc khắc phục biến đổi khí hậu và bảo vệ hành tinh xanh ngày càng trở nên cấp thiết. Đây cũng chính là động lực thôi thúc các thương hiệu thời trang đưa ra những sáng kiến sản xuất, kinh doanh và các dự án có trách nhiệm với môi trường.

anh-1-1716162168.jpg
 

Biến đổi khí hậu dần trở nên phức tạp, đã đến lúc chúng ta cần có những hành động nhằm ngăn chặn tình trạng đáng báo động này

Là một trong những thương hiệu thời trang quen thuộc của nam giới, Caluci nhận thấy tầm quan trọng của việc chung tay bảo vệ môi trường nhằm ngăn chặn biến đổi khí hậu. Thương hiệu đã đưa ra những hành động thiết thực như dự án "Gieo những mầm xanh" được phát động cuối tháng 4/2024, đây là một trong những chiến dịch quan trọng nhằm tăng cường nhận thức về các vấn đề môi trường đến cộng đồng.

anh-2-1716162168.jpg
 

“Gieo những mầm xanh" là chiến dịch quan trọng nhằm tăng cường nhận thức bảo vệ môi trường đến từ thương hiệu Caluci

Việc áp dụng công nghệ may hiện đại và sử dụng các sợi vải tái chế như: Sợi sen, sợi cotton hữu cơ, sợi tre, sợi cafe,… là những nỗ lực đáng kể của các thương hiệu trong việc bảo vệ môi trường. Bằng cách này, nhãn hàng không chỉ giúp giảm thiểu lượng nước và khí thải được sinh ra trong quá trình sản xuất mà còn hạn chế lượng rác thải từ ngành công nghiệp may.

Trong một tương lai không xa, hy vọng sẽ có nhiều thương hiệu, doanh nghiệp cho ra đời những sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường và lan tỏa thông điệp tốt đẹp này.

 

Hành trình "Gieo những mầm xanh" đầu tiên

“Gieo những mầm xanh” được triển khai thông qua việc phát động mỗi sản phẩm bán ra trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 với chủ đề tái chế "The Recycle" sẽ góp phần trồng một cây tại Trường Mầm non số 2, xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Sau 1 tuần phát động, 550 sản phẩm được bán ra trong BST tương đương với 550 cây xanh thân gỗ đã được “phủ xanh” tại vùng biên cương này.

anh-3-1716162168.jpg
 

550 cây xanh với đặc tính rễ khỏe, bám chắc được phủ xanh tại trường Mầm non số 2, Na Tông, Điện Biên

Các loại cây như: Cây keo, cây ban, cây tre bát độ, cây phong linh vàng,... với đặc tính rễ khoẻ, bám chắc, đặc biệt phù hợp với vùng đất nhiều nắng, ít nước đã được đại diện thương hiệu Caluci cùng toàn thể bà con dân bản, cán bộ giáo viên tại Trường Mầm non số 2, Na Tông trồng mới, vào ngày 9/5/2024, hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ngoài ra, Caluci cũng thực hiện trồng gần 100 cây ăn quả ngắn ngày cùng các loại rau giống khác với hy vọng mang đến các loại thực phẩm xanh đa dạng cho hơn 200 học sinh người dân tộc Mông đang theo học tại đây.

Cô Nguyễn Thị Huyền Thương, Hiệu trưởng Trường Mầm non số 2, Na Tông chia sẻ: “Hy vọng, những mầm xanh được gieo trồng hôm nay sẽ cao lớn, tỏa bóng mát và che chắn mỗi khi có cơn mưa đầu mùa. Với tôi, những mầm xanh này còn đại diện cho tương lai của các con. Mong rằng, khi lớn lên, các em sẽ trở thành những công dân có ích, góp phần vào sự phát triển của xã hội” .

anh-4-1716162168.jpg
 

Cô Nguyễn Thị Huyền Thương - Hiệu trưởng Trường Mầm non số 2 Na Tông rất phấn khởi với dự án “Gieo những mầm xanh".

Sự thành công của dự án “Gieo những mầm xanh" là động lực để thương hiệu có những dự án vì cộng đồng khác. Đại diện Caluci cũng khẳng định, dự án sẽ tiếp tục được triển khai trong tương lai nhằm hỗ trợ những vùng đặc biệt khó khăn, phải chịu tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.

Hồng Anh